picture picture
Ngày 5: Tp Tuy hòa – Nha Trang

bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04

Hai anh em tranh thủ dậy sớm để đi chơi Tháp Nhạn theo lời khuyên của cô chủ quán thân thiện. Trong lúc mò đường lên tháp Nhạn thấy có quán bán đồ ăn sáng ven đường đông đông hai anh em liền ghé vào ăn bát lót dạ, tiện hỏi đường luôn. Vì có 10k nên tô hủ tiếu hơi lèo tèo xiu, mùi vị lại hơi lạ, hai anh em ăn không vào lắm. Nhanh chóng hỏi đường rồi đi. “Tháp Nhạn là tháp Champa nằm trên núi Nhạn” gọi là núi nhưng mình thấy nó cũng không hơn cái đồi Thiên Văn bên Kiến An là mấy ^^.Đường lên núi trải nhựa và bê tông sạch sẽ, cây cối hai bên được chăm sóc và tỉa tót, lên tới nơi có chỗ để xe máy bên ngoài rồi đi bộ vào khu vực Tháp. Hai anh em vào đi vài vòng quanh tháp, ngắm nghía chụp choẹt các kiểu. Lúc sau có mấy em gái đến đi vòng ra phía sau tháp chụp ảnh, mình tò mò cũng đi theo thì khám phá ra một chỗ có view khá đẹp nhìn ra cầu Hùng Vương bắc qua cửa sông Đà Răng.

Thấy mặt trời đã lên cao dần hai anh em xuống núi tìm đường về nhà nghỉ lấy hành lý, trả phòng rồi lên đường. Vì đi với em gái nên không check cực đông Mũi Đôi được nên đành check Mũi Điện cũng được coi là cực đông thứ 2. Quảng đường hôm nay ngắn nên mình tìm đường men biển đi để được ngắm cảnh và có nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Vừa qua cầu Hùng Vương ra đến bờ biển đã nghe thấy tiếng sóng ì oạp sô bờ cát. Hai anh em dừng xe tìm chỗ leo lên bờ kè bê tông để ngắm biển. Sững sờ luôn, bãi cát vàng trải dài, sóng biển to cuộn tròn vỗ bờ cát bên dưới ánh nắng của buổi sớm mai. Mùi hương của biển, của gió của nắng của đất trời hòa quyện. Hai anh em khoan khoái đứng ngắm cảnh, hít thở bầu không khí trong lành, thanh bình ấy.

bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04

Trên đường đến mũi Điện có đi qua vài đoạn đường đèo rất đẹp, sau này tra map mới biết 1 chỗ là bãi Tiên còn một đoạn qua bãi Tiên cũng rất đẹp nhưng không biết tên. Đoạn đường đèo này núi ăn ra sát biển, một bên là vách núi một bên là biển xanh chan hòa ánh nắng, cảnh đẹp mê hồn. Hai anh em dừng chân ngắm cảnh hai lần trên đoạn này, miệng cứ trầm trồ suýt xoa mãi.

Không để ý map nên đi qua mũi Điện vài km phải quay lại. Mũi Điện ở trên một ngọn núi nhô ra biển, phải gửi xe rồi leo bộ lên. Trên mũi Điện có một ngọn hải đăng và đồn biên phòng (hoặc trạm quản lý). Leo lên đến đỉnh mất chừng 20 phút, để dép vào chỗ quy định rồi leo lên ngọn hải đăng ngắm cảnh. Từ trên đây phóng tầm mắt ra quanh: chao ôi là đẹp. Tiếc là mình không phải nghệ sĩ nhiếp ảnh để ghi lại những khung hình tuyệt vời này hoặc là một thi sĩ để dùng ngôn từ bay bổng miêu tả cảnh sắc nơi đây. Nhìn về phía Nam là một mỏm núi nhô ra biển, làn nước trong xanh, một chiếc thuyền nhỏ nhấp nhô theo từng nhịp sóng. Hướng Tây là bãi Môn, một bãi cát trắng mịn nằm giữa một bên là con đường đèo và một bên là bờ đá của mũi Điện.

Ngồi nghỉ, ngắm cảnh chán đến tận khi có đoàn khác đông đông người xôn xao lên hai anh em mới chịu mò xuống, ra check mốc mũi Điện. Ra ngoài này còn một bất ngờ nho nhỏ nữa, vách đá dựng đứng nhô ra biển bị sóng gió bào mòn nứt toác, những hòn những tảng cheo leo chực rơi xuống vực biển. Cảnh cứ như trong những bộ phim của discovery.

bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04

Lúc xuống núi hai anh em rẽ đường khác để vòng qua bãi Môn. Xuống bãi đá tròn bên bờ biển cô em gái cao hứng chạy lăng quăng vượt lên trước anh. Vừa vượt lên được vài bước chân thì trượt té kêu ré lên. Mình đứng hình vài giây rồi thấy nó vẫn kêu vẫn nói được bất giác phì cười. Bị đập mặt vào đá nhưng may tay chống được nên chỉ bị xước nhẹ, tay chân hơi ê ẩm chút. Nhanh chóng chụp vài cái check in rồi về chỗ gửi xe nghỉ ngơi xem xét vết thương cho cô em gái. Hai anh em rửa qua vết xước rồi dán băng cá nhân, nhìn cũng không tệ lắm.hihi. Leo núi mệt gọi hai quả dừa ra mút vèo cái là hết. Dừa ngon tuyệt cú mèo, định mua chùm mang đi mà ướm không không tha đi được đành thôi.
Đường từ mũi Điện đến Nha Trang rất đẹp, đặc biệt là đoạn qua Vũng Rô. Lúc đi mình cũng không biết, là sau này tra maps mới hay. Mình hô chụp, hô quay cờ nhíp suốt mà cô em gái mới đi ngã đau nên tác nghiệp hơi chậm, không có hình mấy, tiếc.

Nửa buổi chiều hai anh em đến Nha Trang. Check in khách sạn khá ưng, hình như 2 sao thôi nhưng là thành phố du lịch nên dịch vụ khá là chuyên nghiệp và chu đáo. Phòng ốc sạch đẹp, thơm tho, lễ tân thân thiện nhiệt tình, giá hạt dẻ 350k phòng.
Hôm nay leo mũi Điện cũng mệt, cô em lại đau nên hai anh em loanh quanh mãi mới ra khỏi khách sạn đi check tháp Bà Ponagar. Đây là một điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố biển Nha Trang. Khu tháp bà Panagar là khu đền Chăm khá to và có kiến trúc độc đáo. Ngoài ra View từ đây nhìn ra cầu Trần Phú cũng khá là đẹp. Ngoài lượng lớn khách du lịch thì cũng có người dân tới đây cũng khấn và còn có cả các hoạt động văn nghệ truyền thống nữa.

Rời tháp bà Ponagar hai anh em đến chơi nhà thờ chánh tòa Kito. Chú bảo vệ thấy anh em là người phương xa đến nên hướng dẫn tận tình, không phải gửi xe đi luôn lên cạnh nhà thờ để. Nhà thờ to đẹp, trang nghiêm, bà con đi lễ rất đông bên trong nhà thờ. Hai anh em chạy qua lại nghắm nghía một lúc rồi về tìm chỗ ăn tối. Đi lang thang vô định qua bao phố phường thì thấy một quán cơm tấm. Nghe tên thấy lạ lạ liền ghé vô. Món này hợp khẩu vị, mình chén luôn hai dĩa. Từ cô chủ quán nói chuyện dễ thương, đến đồ ăn bày biện sạch sẽ ngon mắt mà mình ưng cái bụng muốn quay lại dài dài.

Ăn no nê hai anh em về khách sạn tắm rửa nghỉ ngơi để tối đi dạo biển đêm. Biển đêm ở đây không đông vui bằng Đà Nẵng, bù lại thì con đường ven biển lại rất náo nhiệt, dông vui. Hai anh em gửi xe rồi đi vào khu chợ đêm chơi. Thành phố du lịch có khác, toàn khách tây, đâu đâu cũng thấy, ngoài khách Nga đông nhất rồi đến khách Trung Quốc. Hai anh em dạo chợ đêm, bãi biển chán rồi lấy xe phóng dọc bờ biển, qua cầu Trần Phú về tận hòn Chống rồi lại vòng vào đường Hai Tháng Tư đi về. Trên đường về qua đoạn ngã tư thấy có quán nước bên đường hai anh em ghé vô. Quán ven đường thôi nhưng trà sữa với đồ uống khá là sạch sẽ, chuyên nghiệp. Thấy bàn bên cạnh có xô hoa quả to đùng hai anh em cũng kêu một xô. Ngon bổ rẻ đến không ngờ, cái này mà có ở Hải Phòng chắc mình phải đăng ký làm cái thẻ VIP quá.

No căng rốn hai anh em về khách sạn nghỉ ngơi, lên kế hoạch vui chơi cho ngày mai. Kết thúc một ngày đong đầy niềm vui và hạnh phúc, thăm thú được quá nhiều cảnh đẹp, ăn ngon tối đến có chỗ ngủ khì. À gợn mỗi cái cô em bị ngã sưng mặt.hichic

_________________________________________
Bài Viết được đăng bởi : Admin
Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi sử dụng thông tin từ bài viết này.
Nguồn bài viết : CongNguyen.nEt - http://congnguyen.net
Nếu bài viết hay và có ý nghĩa, để lại cho mình vài lời nhắn bạn nhé .
Và copy để gửi cho bạn bè cùng xem

Viết nhận xét
  Tên gọi [Đăng ký]
  Mật khẩu (Khách không cần mật khẩu)