picture picture
Ngày 4: Đà Nẵng – tp Tuy Hòa

bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04

Sáng sớm trời mát mẻ hai anh em hành lý gọn gàng lên đường khi trời mới tờ mờ sáng. Đến Hội An thì đường sá vẫn còn thưa thớt, phố cổ vẫn chưa cấm xe máy. Hai anh em làm vài vòng quanh phố cổ rồi dừng chân ăn sáng ở phía sau cầu Nhật Bản. Hai cô chú chủ quán rất thân thiện, ngồi ăn xong tô mỳ quảng nhâm nhi ly coffee thì cũng ăn được vài câu chuyện. Cô người bắc nhưng vào đây làm ăn lâu rồi, cũng có ý định mang món ăn miền Trung ra Bắc làm ăn …

Tạm biệt cô chú hai anh em tìm đường ra quốc lộ 1 xuôi hành trình vào Nam. Cung đường hôm nay dự kiến là mình sẽ đi check cầu Thị Nại, gành đá dĩa rồi về thành phố Quy Nhơn ngủ. Qua này chạy toàn đường đẹp với quốc lộ mãi nên chán, gần đến thành phố Quy Nhơn mình quyết định đi vào đường nhỏ ven biển để tìm cảm giác mới lạ và cũng là khỏi phải quay ngược trở lại nếu đi đường một vào check cầu Thị Nại.
Không phụ công mình, những con đường làng quê miền Trung nắng gió với những bờ rào bằng cây xương rồng, những rơm rạ, đồng muối, những em học sinh tan trường … làm mình phấn khởi hẳn lên. Lòng nao nao nhớ về tuổi thơ, những trưa hè oi ả trốn mẹ đi chơi, những chiều hè cùng bạn bè đi tắm sông, nhảy cầu … Đang miên man trong dòng suy nghĩ thì bắt gặp một đoạn đường đèo, lên đến đỉnh nhìn xuống thì trước mắt là một bãi biển tuyệt đẹp. Nó gợi mình nhớ về Cát Cò 2 ở Cát Bà nhưng to hơn nhiều và có thêm một ít rừng phi lao bên bãi biển nữa chứ. Hồi sau hỏi ra thì cái tên bãi biển đúng là ít nhiều liên quan đến Hải Phòng thật, bãi biển tên là Cát Hải – ngạc nhiên chưa! Đây là một bãi biển địa phương, chưa phát triển du lịch lắm nên có vài quán lá bán đồ ăn và thuê phao bơi. Hai anh em vào luôn quán đầu tiên vì cũng quá giờ trưa rồi, lại nắng nóng. Trong lúc chờ anh chị chủ quán làm đồ ăn hai anh em tranh thủ ra bãi biển dạo chơi chụp choẹt

bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04

Ăn uống no say hai anh em ngả lưng trên võng, tranh thủ chợp mắt và sạc pin điện thoại. Đường đi từ bãi biển Cát Hải đến cầu thị Nại có qua khu công nghiệp Nhơn Hội, đường rộng thênh thang mà nhà máy và dân cư thì thưa thớt. Thấp thoáng xa xa có cái resort của FLC thì phải. Hai bên đường cát trắng trải dài, mát ga chỉ sợ lạc tay lái he2.

Đến giữa cầu Thị Nại thấy dòng nước có hai màu rõ rệt, nửa đục phù sa từ sông và một màu trong xanh nước biển, hai dòng nước gặp nhau nhưng chưa hòa vào nhau nhìn rất lạ mắt. Đến đây thì theo lịch trình ban đầu là sẽ nghỉ lại, nhưng thấy thành phố Quy Nhơn có vẻ buồn buồn không có điểm thăm thú nào hay hay mà thời gian thì còn sớm nên hai anh em quyết đi tiếp vào đến TP Tuy Hòa rồi nghỉ.
Dọc đường đi qua thị trấn Sông Cầu từ trên đèo nhìn xuống vịnh thấy cảnh sắc nên thơ đến lạ

Qua Quy nhơn hai anh em tìm đường đến Gành Đá Dĩa, một trong mười thắng cảnh thiên nhiên của Việt Nam. Khu vực này sóng to khá là nguy hiểm, mình không để ý bị ướt liền. Mọi người đi chơi thì để ý kẻo bị sóng xô ngã kéo ra là tiêu tùng đấy nhé. Trước khi đi có lên mạng tìm thấy mấy bức ảnh nghệ thuật rất đẹp về danh thắng này nên không bị ngỡ ngàng trước vẻ đẹp độc đáo của nó. Tạo hóa và thiên nhiên that khéo kết hợp để cho đời một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt có một không hai.

Về đến thành phố Tuy Hòa thì trời đã nhá nhem tối. Đi qua khúc vắng, không đèn của đường Hùng Vương thì thấy một cô gái dắt xe máy. Mình phóng xe qua rồi mà vì lòng lòng trắc ẩn lại quay ngược chiều lại. Linh tính mách bảo thế nào mà mình quan sát khá kĩ và tiến tới chầm chậm. Gần đến nơi tự nhiên thấy bên vệ đường từ trong bóng tối có một xe và hai bóng người lao ra. Thấy sự chẳng lành ngay lập tức mình giật số quay đầu xe vít hết ga phi thẳng. Vào đến thành phố, nghĩ đi nghĩ lại rồi nhớ tới những bản tin thời sự dàn cảnh cướp giật táo tợn trong Nam mà bất giác rùng mình. Hú hồn.
Lòng vòng một hồi rồi cũng vào đại một nhà nghỉ tắm táp nghỉ ngơi, đi ăn. Thành phố Tuy Hòa về đêm cũng không có gì đặc sắc lắm, hai anh em lòng vòng một hồi rồi vào đại một quán ăn. Đồ ăn không ngon lắm nhưng bù lại cô chủ quán nhiệt tình hướng dẫn hai anh em vài điểm tham quan trong thành phố vào sáng hôm sau.
Vì không ưng cách phục vụ của lễ tân và phòng ốc, gọi sửa nước thì mãi mới được nên mình rút kinh nghiệm, lên mạng tìm và hỏi han bạn bè đặt phòng khách sạn ở chặng kế kiếp ngay. Kết thúc ngày thứ 4 với nhiều những trải nghiệm mới, rút ra những kinh nghiệm và bài học cho bản thân.

_________________________________________
Bài Viết được đăng bởi : Admin
Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi sử dụng thông tin từ bài viết này.
Nguồn bài viết : CongNguyen.nEt - http://congnguyen.net
Nếu bài viết hay và có ý nghĩa, để lại cho mình vài lời nhắn bạn nhé .
Và copy để gửi cho bạn bè cùng xem

Viết nhận xét
  Tên gọi [Đăng ký]
  Mật khẩu (Khách không cần mật khẩu)