picture picture
Ngày 3: Cố đô Huế - TP Đà Nẵng

bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04

Tối qua vào đến Huế mưa đã tạnh trời có vẻ tốt lên, nghe nói mấy hôm trước Huế cũng lụt dữ lắm. Sang đến sáng nay thì thời tiết lại bắt đầu xấu đi, mới sáng sớm đã có mưa nhỏ. Hai anh em dậy sớm rồi đi ăn sáng, ra đầu ngõ đã có quán hủ tiếu khá là chim ưng. Vào gọi hai tô ăn hương vị cũng khá là ngon và hấp dẫn.

Quần áo bị mưa ướt qua nay chưa giặt giũ được nên hai anh em gói ghém mang ra ngoài tìm tiệm giặt là, nhân tiện đi kiểm tra cái xe. Trước lúc đi đã kêu anh thợ quen xem xét kĩ rồi mà thế nào ông thợ lại kêu nhông xích kém quá rồi thay đi. Tặc lưỡi, thay luôn cho nó yên tâm, đường còn dài. Đang sửa xe thì trời lại đổ mưa to. Ngồi chờ sửa xe mất hơn tiếng đồng hồ mà ngao ngán. Đội mưa chạy sang đường mua cái áo mưa với cho cô em mua mấy món đồ lưu niệm. Sửa xe xong trời cũng bớt mưa, hai anh em lên đường vào thăm cung đình Huế. Cho cô em gái mở mang tầm mắt là chính chứ mình thì đi rồi và cũng không ham hố lắm. Vé vào cửa khá đắt, hình như là hơn 200k một người lớn. So với năm trước nữa thì năm nay đã phục dựng thêm được một số hạng mục. Dãy hành lang nối giữa các cung điện xây mới màu sắc tươi rói bắt mắt và cố thêm một số ghế nghỉ chân cho du khách.

Sau một hồi đi bộ mỏi chân chùn cẳng thì cũng dẫn cô em gái đi xong một vòng, ra lấy xe lượn lờ xung quanh. Bên ngoài cung điện không gian cổ kính, thanh bình với nhiều quán coffee bài trí rất đẹp. Tiếc là không có thời gian để nhâm nhi tách coffee thưởng thức không gian tuyệt vời này. Đang vòng vèo thì lại gặp mưa. Phi vào một cái lầu ven đường trú mưa mà lòng lại buồn thiu. Thời tiết cứ thế này, mưa theo chân vào đến tận Sài Gòn thì hỏng mất.hic.

Mưa rồi cũng tạnh, hai anh em về tiệm giặt ủi lấy đồ rồi thu dọn hành lý. Nhớ cái ơn hôm qua nên hai anh em qua quán cô ăn. Hôm nay đúng tầm quán bán hàng nên món nào trong thực đơn cũng có, hai anh em gọi vài món và món nào cũng thấy ngon tuyệt. Để ý kỹ hơn thì quán này hình như toàn người trong gia đình bán, cũng lâu năm rồi. Đúng là đất du lịch, khách tây nhiều nên các cô ai cũng nói và phát âm rất chuẩn, mời chào khách đon đả, lịch sự. Vừa mời khách vừa nói chuyện với hai anh em khá là vui. Nắng lên, hai anh em thanh toán rồi lên đường Đà Nẵng thẳng tiến.

Qua cầu hải vân từ trên đèo nhìn xuống bãi biển Lăng cô sóng vỗ vào bãi cát dài mà trầm trồ. Đèo Hải Vân này thì một mình mình phi qua hai lần rồi nên không để ý nhưng cô em gái thì háo hức, reo lên sung sướng, to nhỏ với anh mãi. À đi được mấy hôm cũng học được cách sử dụng cái cam xỳ áo mì nên thấy đẹp là quay suốt. Đến độ đi về cop ra cả trăm cái clip, muốn dựng phim mà nặng quá làm mãi không xong, đến nản. Lên đến lưng đèo mây mù giăng kín, càng gần đỉnh mây mù càng dày đặc, nhưng lên tới đỉnh thì lại tan và sang mạn Nam thì lại nắng đẹp. Hai anh em chụp được mấy cái ảnh ở đỉnh và khúc cua tay áo lưng đèo khá là ưng.

Đà Nẵng thì mình rảnh quá rồi, phi thẳng vào khách sạn quan, lấy phòng cất hành lý rồi hai anh em tung tăng ra biển chơi. Biển mùa mưa bão, biển động nên nước đục không được đẹp lắm, cũng ít người tắm. Hai anh em dạo chơi chụp choẹt một hồi rồi về tắm táp nghỉ ngơi đi ăn tối. Qua nay mệt mỏi nên tối nay cho cô em gái ăn ngon bữa. Hai anh em đi ăn bánh tráng Trần số 4 Lê Duẩn. Ở Đà Nẵng mình ưng nhất món này và món mỳ Quảng.
Ăn xong hai anh em làm một vòng quanh thành phố, phi lên cầu Thuận Phước rồi về cầu Rồng, cầu Tình Yêu, đường Bạch Đằng, Cầu sông Hàn. Mình thì đi nhiều rồi nên không ham, lại tính rằng chuyến đi dài có nhiều điểm thăm thú nên không rề rà ở Đà Nẵng mà chú trọng vào khu vực miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ nhiều hơn. Nên đi chơi đến mệt là hai anh em về nghỉ sáng mai chuẩn bị lên đường sớm đi Hội An.

bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04bạn đang xem ảnh tại lớp Dt04

_________________________________________
Bài Viết được đăng bởi : Admin
Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi sử dụng thông tin từ bài viết này.
Nguồn bài viết : CongNguyen.nEt - http://congnguyen.net
Nếu bài viết hay và có ý nghĩa, để lại cho mình vài lời nhắn bạn nhé .
Và copy để gửi cho bạn bè cùng xem

Viết nhận xét
  Tên gọi [Đăng ký]
  Mật khẩu (Khách không cần mật khẩu)